เช็กสุขภาพทางการเงิน ตรวจข้อมูลเครดิตผ่านโมบาย แอปพลิเคชัน สะดวกรวดเร็ว ทุกที่ทุกเวลา
เครดิตบูโรได้ดำเนินการพัฒนาและให้ความสำคัญในการเข้าถึงข้อมูลเครดิตของตนเองมาอย่างต่อเนื่อง โดยอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าของข้อมูลได้ตรวจสอบข้อมูลเครดิตของตนเอง เพื่อช่วยให้รู้เท่าทันป้องกันภัยไซเบอร์ทางการเงิน ว่าเรามี “หนี้งอก” โดยที่เราไม่ได้ก่อหรือไม่ และเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนขอสินเชื่อ รวมทั้งหากข้อมูลสินเชื่อของเราถูกต้องหรือไม่ ถ้าไม่ถูกต้องสามารถขอแก้ไขได้
การให้บริการตรวจข้อมูลเครดิตออนไลน์นั้น นับว่าเป็นการตอบโจทย์และรองรับพฤติกรรมไลฟ์สไตล์ของประชาชนในยุคสังคมดิจิทัล ได้ทุกที่ทุกเวลา สะดวก รวดเร็วมากยิ่งขี้น อัปเดตช่องทางตรวจข้อมูลเครดิตออนไลน์ได้ดังนี้
1.ผ่านโมบาย แอปพลิเคชัน รับรายงานรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (NCB e-Credit Report) ทางอีเมล
1.1 แบบรับรายงานได้ทันที (บริการตรวจรายงานข้อมูลเครดิตและเครดิตสกอริ่ง)
– โมบายแบงก์กิ้งธนาคารกรุงเทพ
– โมบายแอป “KKP Mobile” (ธนาคารเกียรตินาคินภัทร)
1.2 แบบรับรายงานภายใน 24 ชั่วโมง (เป็นไปตามเงื่อนไขที่เครดิตบูโรกำหนด) (บริการตรวจรายงานข้อมูลเครดิตและเครดิตสกอริ่ง)
– โมบายแอป “Krungthai NEXT” (ธนาคารกรุงไทย)
– โมบายแอป “MyMo” (ธนาคารออมสิน)
– โมบายแอป เป๋าตังเปย์ บนแอปเป๋าตัง
– โมบายแอป “Flash Express” (Flash Money)
- แบบรับรายงานภายใน 3 วันทำการ
บริการตรวจรายงานข้อมูลเครดิตและเครดิตสกอริ่ง
– โมบายแอป “BAAC Mobile” (ธ.ก.ส.)
– โมบาย แอปพลิเคชัน SME D BANK (ธนาคาร SME D BANK) (กรณีที่เป็นลูกค้าที่มีสินเชื่อและบัญชีเงินฝากแล้ว)
บริการตรวจรายงานข้อมูลเครดิต
-โมบายแอป “ttb touch” (ธนาคารทีทีบี)
(กรณีชื่อ-นามสกุล อีเมล เบอร์โทรศัพท์มือถือ และที่อยู่ของท่านมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาปรับแก้ไขในระบบให้ถูกต้อง ก่อนใช้บริการ)
- โมบาย แอปพลิเคชัน แบบส่งรายงานกลับไปให้ทางไปรษณีย์ ลงทะเบียน ภายใน 7 วันทำการ
สำหรับผู้ที่ลงทะเบียน ธนาคารมือถือกรุงไทย , ออมสิน , SME D BANK , ธ.ก.ส. , ทีทีบี , เป๋าตัง , Flash Express และธนาคารออนไลน์ธนาคารกรุงศรี
การยื่นขอตรวจข้อมูลเครดิตของตนเองเป็นสิทธิพื้นฐานในการเข้าถึงข้อมูลเครดิต เจ้าของข้อมูลยื่นขอตรวจข้อมูลเครดิตของตนเอง ผ่านช่องทางต่าง ๆ ที่เครดิตบูโรให้บริการนั้น จะตรวจเครดิตบูโรกี่ครั้งก็ไม่มีผลต่อการพิจารณาขอสินเชื่อของธนาคารหรือสถาบันการเงินแต่อย่างใด
ทั้งนี้ เครดิตบูโรได้ให้ความสำคัญในการสร้างวินัยทางการเงินด้วยตนเอง และการเข้าถึงข้อมูลเครดิตของตนเองมาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การรณรงค์สร้างวัฒนธรรม “ออมก่อนกู้ คิดก่อนใช้ มีวินัย เมื่อมีหนี้” เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนมีการวางแผนการเงิน พร้อมมีวินัยในการออมเงินและรักษาเครดิตของตนเอง เป็นการกระตุ้นและส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไปได้ตระหนักในเรื่องการออม ภาระหนี้ การบริหารจัดการหนี้ การมีวินัย ใช้หนี้ครบใช้หนี้ตรงตามเวลา เพราะอยากเห็นคนไทยมีวินัยทางการเงินเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น