ใครที่ตรวจเครดิตบูโรผ่านโมบายแอปพลิเคชัน แบบรับรายงานทางอีเมล แล้วไม่ได้รับรายงานข้อมูลเครดิตส่งทางอีเมล (NCB-e-Credit Report) และ SMS รหัสสำหรับใช้เปิดไฟล์ อาจมาจากหลายสาเหตุ สามารถตรวจสอบเบื้องต้นได้ดังนี้ค่ะ
(กรณีที่ 1) SMS แจ้งรหัสผ่านสำหรับเปิดไฟล์รายงาน
- ตรวจสอบความถูกต้องหมายเลขโทรศัพท์มือถือ ในระบบแอปพลิเคชันที่ใช้บริการ
- ตรวจสอบการตั้งค่าตัวเครื่องว่าปิดกั้นการรับ SMS หรือไม่
- ตรวจสอบการเชื่อมต่อสัญญาณมือถือ
- ตรวจสอบพื้นที่ว่าอับสัญญาณหรือไม่
- กรณีที่ใช้โทรศัพท์มือถือ 2 ซิม (Dual SIM) ตรวจสอบซิมที่ใช้ในการยืนยันตัวตน





(กรณีที่ 2) รับรายงานข้อมูลเครดิตทางอีเมล (NCB e-Credit Report)
● หากไม่ได้รับอีเมลให้เช็กส่วนต่าง ๆ ดังนี้
- Inbox (กล่องเข้า)
- Junk (ขยะ, จดหมายขยะ)
- Spambox (สแปมเมล, อีเมลขยะ)
- Trash (ถังขยะ)
- Social (โซเชียล)
- Promotion (โปรโมชัน)



● ตรวจสอบส่วนอื่น ๆ เพิ่มเติม เช่น
- อาจลบอีเมลโดยไม่รู้ตัว
- ปิดกั้นการรับอีเมลหรือไม่
หรือตรวจสอบข้อมูลส่วนบุคคลในระบบที่ใช้บริการ ได้แก่ ชื่อ-นามสกุล อีเมล เบอร์โทรศัพท์ มือถือ และที่อยู่ กรณีมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาปรับแก้ไขในระบบให้ถูกต้องก่อนใช้บริการ

หากตรวจสอบแล้วแต่ยังคงไม่ได้รับทั้ง 2 อย่าง สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ทาง consumer@ncb.co.th
เช็กช่องทางการตรวจเครดิตบูโรเพิ่มเติม https://bit.ly/3v7ZLFN
ข้อมูลเพิ่มเติม
Website : www.ncb.co.th
Email : consumer@ncb.co.th
Facebook : ilovebureau
YouTube : ilovebureau
Instagram : ilovebureau
Line : @ilovebureau
Bureau Chatbot Add Friend : https://lin.ee/o0AQ8ya