Blog Page 5

ข่าวประชาสัมพันธ์ : วารสารเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารการพัฒนาระบบราชการเพื่ออำนวยความสะดวกในการประกอบธุรกิจและการลงทุน 

ข่าวประชาสัมพันธ์

วารสารเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารการพัฒนาระบบราชการเพื่ออำนวยความสะดวกในการประกอบธุรกิจและการลงทุน 

วารสาร Good Governance (GG) on the Move ปีที่ 2 ฉบับที่ 3 เดือนกันยายน 2567 ด้วยสำนักงาน ก.พ.ร. เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินการขับเคลื่อนและผลักดันการพัฒนาระบบราชการ โดยการยกระดับประสิทธิภาพการบริการและการบริหารจัดการของหน่วยงานต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกในการประกอบธุรกิจและการลงทุน รวมทั้งสร้างการรับรู้ ความเข้าใจและส่งเสริมให้หน่วยงานต่าง ๆ ที่เกียวข้องร่วมกันขับเคลือนการยกระดับงานบริการภาครัฐ

สำนักงาน ก.พ.ร. ได้จัดทำวารสาร Good Governance (GG) on the Move โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูล ข่าวสารการพัฒนาระบบราชการเพื่ออำนวยความสะดวกในการประกอบธุรกิจและการลงทุน สำนักงาน ก.พ.ร. ขอนำส่งวารสาร Good Govemance (GG) on the Move ปีที่ 2 ฉบับที่ 3 เดือนกันยายน 24567 เพื่อเผยแพร่และนำไปใช้ประโยชน์

ทั้งนี้ สามารถเข้าชมวารสารในรูปแบบไฟล์ PDF ได้ที่ https://shorturl.asia/q04ip 

คอลัมน์เครดิตบูโรคิดเป็นเห็นต่าง : เเพิ่มช่องทางตรวจเครดิตบูโรออนไลน์ใหม่ล่าสุด ผ่านโมบายแอป BAAC Mobile ธ.ก.ส. : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันศุกร์ 13 กันยายน 2567

เพิ่มช่องทางตรวจเครดิตบูโรออนไลน์ใหม่ล่าสุด ผ่านโมบายแอป BAAC Mobile ธ.ก.ส.

เครดิตบูโรได้ดำเนินการพัฒนาและให้ความสำคัญการเข้าถึงข้อมูลเครดิตของตนเองโดยการเพิ่มช่องทางตรวจเครดิตบูโรออนไลน์มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมธุรกรรมการเงินออนไลน์ให้เกิดประโยชน์ในยุคดิจิทัลและตรงตามพฤติกรรมการใช้งานที่สะดวก รวดเร็ว  โดยล่าสุด…เครดิตบูโรได้เพิ่มการบริการตรวจเครดิตบูโรผ่านแอปพลิเคชัน “BAAC Mobile” ของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) นับว่าเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนทุกกลุ่มในการตรวจสอบรายงานข้อมูลเครดิต อันจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการเตรียมความพร้อมก่อนขอสินเชื่อต่าง ๆ ช่วยตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลเครดิตของตนเองและป้องกันรู้เท่าทันภัยการเงินในยุคปัจจุบัน

สำหรับขั้นตอนตรวจเครดิตบูโรผ่านแอปพลิเคชัน “BAAC Mobile” ทำได้ง่ายๆ เพียงคลิกที่เมนู “ตรวจเครดิตบูโร” เลือกประเภทรายงานได้ 2 แบบ คือ 1.รายงานข้อมูลเครดิต 2.รายงานข้อมูลเครดิตและคะแนนเครดิต   (เครดิตสกอริ่ง)  และสามารถเลือกรับรายงานได้ 2 ช่องทาง คือทางอีเมลภายใน 3 วันทำการ หรือรับผลทางไปรษณีย์ภายใน 7 วันทำการ รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ncb.co.th

นอกจากนี้ เครดิตบูโรยังมีช่องทางการตรวจเครดิตบูโรออนไลน์ผ่านโมบายแอปพลิเคชันอื่นๆ ให้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยรับรายงานทางอีเมลที่สะดวกสบาย รวดเร็ว ตรวจที่ไหนก็ได้ง่าย ๆ มีดังนี้ครับ

–  แบบรับรายงานได้ทันที ผ่านแอป “KKP Mobile” ธนาคารเกียรตินาคินภัทร และแอป “บัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง” โมบายแบงก์กิ้งจากธนาคารกรุงเทพ 

– แบบรับรายงานภายใน 24 ชั่วโมง ผ่านแอป “Krungthai NEXT” ของธนาคารกรุงไทย หรือแอป “MyMo” ของธนาคารออมสิน  หรือ “เป๋าตังเปย์” ของแอปเป๋าตัง หรือ แอป “Flash Express” ของ Flash Money

– แบบรับรายงานภายใน 3 วันทำการ ผ่านแอป “ttb touch” ธนาคารทีทีบี หรือ แอป “SME D Bank” ของธนาคาร SME D Bank (กรณีที่เป็นลูกค้าที่มีสินเชื่อและบัญชีเงืนฝากแล้ว)

สำหรับการยื่นขอตรวจข้อมูลเครดิตของตนเองเป็นสิทธิพื้นฐานในการเข้าถึงข้อมูลเครดิต เจ้าของข้อมูลยื่นขอตรวจข้อมูลเครดิตของตนเอง ผ่านช่องทางต่าง ๆ ที่เครดิตบูโรให้บริการนั้น จะตรวจเครดิตบูโรกี่ครั้งก็ไม่มีผลต่อการพิจารณาขอสินเชื่อของธนาคารหรือสถาบันการเงินแต่อย่างใด 

ทั้งนี้ เครดิตบูโรได้ให้ความสำคัญในการสร้างวินัยทางการเงินด้วยตนเอง และการเข้าถึงข้อมูลเครดิตของตนเองมาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การรณรงค์สร้างวัฒนธรรม “ออมก่อนกู้ คิดก่อนใช้ มีวินัย เมื่อมีหนี้” เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนมีการวางแผนการเงิน พร้อมมีวินัยในการออมเงินและรักษาเครดิตของตนเอง เป็นการกระตุ้นและส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไปได้ตระหนักในเรื่องการออม ภาระหนี้ การบริหารจัดการหนี้ การมีวินัย ใช้หนี้ครบใช้หนี้ตรงตามเวลา เพราะอยากเห็นคนไทยมีวินัยทางการเงินเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ข่าวเครดิตบูโร 007/2567 : ธ.ก.ส. เปิดบริการตรวจเครดิตบูโรผ่านแอป ฯ “BAAC Mobile” เช็กสุขภาพการเงิน ป้องกันภัยไซเบอร์ทางการเงิน

ข่าวเครดิตบูโร 007/2567

.ก.ส. เปิดบริการตรวจเครดิตบูโรผ่านแอป ฯ “BAAC Mobile” เช็กสุขภาพการเงิน ป้องกันภัยไซเบอร์ทางการเงิน

11 กันยายน 2567 : ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)  ร่วมกับ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) ให้บริการตรวจข้อมูลเครดิตและเครดิตสกอริ่ง ผ่านแอปพลิเคชัน “BAAC Mobile” ให้ประชาชนตรวจสุขภาพทางการเงินได้ง่ายสะดวก ตอบโจทย์พฤติกรรมลูกค้ายุคดิจิทัล ครบทุกข้อมูลสินเชื่อ รู้เท่าทันและป้องกันภัยไซเบอร์ทางการเงิน เลือกรับรายงานทางอีเมลภายใน 3 วันทำการ หรือรับผลทางไปรษณีย์ภายใน 7 วันทำการ  เพื่อตรวจสอบข้อมูลเครดิตของตนเอง รู้เท่าทันสถานะทางการเงินได้แล้ววันนี้เป็นต้นไป

นายไพศาล หงษ์ทอง ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ธ.ก.ส. ร่วมกับบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) พัฒนาขยายช่องทางการขอตรวจสอบข้อมูลเครดิตบุคคลทั่วไป ผ่านแอปพลิเคชัน BAAC Mobile เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย และเป็นการขยายช่องทางการให้บริการเพื่อรองรับลูกค้า ธ.ก.ส. ที่มีความต้องการสืบค้นข้อมูลเครดิตให้ได้รับความสะดวก รวดเร็ว ครบทุกข้อมูลสินเชื่อ และตรวจได้ด้วยตนเอง ตอบโจทย์ลูกค้ายุคดิจิทัล ซึ่งการตรวจข้อมูลเครดิตของตนเองผ่านช่องทางต่างๆ ที่เครดิตบูโรให้บริการนั้น เป็นสิทธิพื้นฐานการเข้าถึงข้อมูลเครดิตของตนเอง อันจะเป็นประโยชน์สำหรับประชาชนทุกกลุ่มในการป้องกันและรู้เท่าทัน   ภัยการเงินในยุคปัจจุบัน   

นายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) กล่าวว่า “นับเป็นเรื่องดีอย่างยิ่งที่ทั้งสองหน่วยงานจับมือกันพัฒนาและส่งเสริมธุรกรรมการเงินออนไลน์ให้เกิดประโยชน์ในยุคดิจิทัลและตรงตามพฤติกรรมการใช้งานที่สะดวก รวดเร็ว โดยล่าสุด เครดิตบูโรได้เพิ่มการบริการตรวจข้อมูลเครดิตและเครดิตสกอริ่ง ผ่านแอปพลิเคชัน “BAAC Mobile” นับเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนทุกกลุ่มในการตรวจสอบรายงานข้อมูลเครดิต อันจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการเตรียมความพร้อมก่อนขอสินเชื่อต่าง ๆ ช่วยตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลเครดิตของตนเองและป้องกันรู้เท่าทันภัยการเงินในยุคปัจจุบัน อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการสร้างวินัยทางการเงินให้กับประชาชน “ออมก่อนกู้ คิดก่อนใช้ มีวินัย เมื่อมีหนี้” รู้จักวางแผนทางการเงิน การออม และมีวินัยในการชำระหนี้  รักษาเครดิตของตนเอง เพื่อสร้างความมั่นคงทางการเงินและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในระยะยาว”

สำหรับขั้นตอนตรวจเครดิตบูโรผ่านแอปพลิเคชัน “BAAC Mobile” ทำได้โดย คลิกที่เมนู “ตรวจเครดิตบูโร” เลือกประเภทรายงานได้ 2 แบบ คือ 1.รายงานข้อมูลเครดิต 2.รายงานข้อมูลเครดิตและคะแนนเครดิต   (เครดิตสกอริ่ง)  และสามารถเลือกรับรายงานได้ 2 ช่องทาง คือทางอีเมลภายใน 3 วันทำการ หรือรับผลทางไปรษณีย์ภายใน 7 วันทำการ รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.baac.or.th หรือ ธ.ก.ส. Call Center โทร    02-555-0555 หรือสอบถามเกี่ยวกับรายงานเครดิตบูโรได้ที่ E-mail: consumer@ncb.co.th

ตรวจข้อมูลเครดิตและเครดิตสกอริ่ง ผ่านโมบายแอป BAAC Mobile ธ.ก.ส.

ตรวจข้อมูลเครดิตและเครดิตสกอริ่ง ผ่านโมบาย แอปพลิเคชัน BAAC Mobile

1. เข้าโมบาย แอปพลิเคชัน BAAC Mobile ของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)
2. คลิกที่เมนู “ตรวจเครดิตบูโร”
3. เลือกประเภทรายงานได้ 2 แบบ
     – รายงานข้อมูลเครดิตและคะแนนเครดิต (เครดิตสกอริ่ง)
     – รายงานข้อมูลเครดิต
4. เลือกรับได้ 2 ช่องทาง
     – NCB E-Credit Report ทางอีเมล (ภายใน 24 ชั่วโมง) เป็นไปตามเงื่อนไขที่เครดิตบูโรกำหนด
     – รายงานทางไปรษณีย์ลงทะเบียน (ภายใน 7 วันทำการ)

หมายเหตุ :
– กรณีต้องการเปลี่ยนแปลงหมายเลขโทรศัพท์มือถือ ธนาคารกำหนดให้ลูกค้าต้องติดต่อสาขา เพื่อดำเนินการแก้ไขเท่านั้น
– รายละเอียดเพิ่มเติม www.baac.or.th หรือ โทร. 02-555-0555

————————————————————————————

1. ขั้นตอนการลงทะเบียนเข้าใช้งานแอปพลิเคชัน BAAC Mobile
2. ขั้นตอนการขอรายงานข้อมูลเครดิตและคะแนนเครดิต และรับข้อมูลทางอีเมล
3. ขั้นตอนการขอรายงานข้อมูลเครดิตและคะแนนเครดิต และรับข้อมูลทางไปรษณีย์
4. ขั้นตอนการขอรายงานข้อมูลเครดิต และรับข้อมูลทางอีเมล
5. ขั้นตอนการขอรายงานข้อมูลเครดิต และรับข้อมูลทางไปรษณีย์
6. ขั้นตอนกรณีไม่เข้าเงื่อนไขการให้บริการ (ตรวจสอบสัญชาติและอายุ)
7. ขั้นตอนการตั้งค่าอีเมล
8. ขั้นตอนการเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์มือถือ

————————————————————————————

1. ขั้นตอนการลงทะเบียนเข้าใช้งานแอปพลิเคชัน BAAC Mobile

2. ขั้นตอนการขอรายงานข้อมูลเครดิตและคะแนนเครดิต และรับข้อมูลทางอีเมล 

 

3. ขั้นตอนการขอรายงานข้อมูลเครดิตและคะแนนเครดิต และรับข้อมูลทางไปรษณีย์ 

 

4. ขั้นตอนการขอรายงานข้อมูลเครดิต และรับข้อมูลทางอีเมล 

 

5. ขั้นตอนการขอรายงานข้อมูลเครดิต และรับข้อมูลทางไปรษณีย์ 

 

6. ขั้นตอนกรณีไม่เข้าเงื่อนไขการให้บริการ (ตรวจสอบสัญชาติและอายุ)

7. ขั้นตอนการตั้งค่าอีเมล

8. ขั้นตอนการเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์มือถือ

กรณีต้องการเปลี่ยนแปลงหมายเลขโทรศัพท์มือถือ ธนาคารกำหนดให้ลูกค้าต้องติดต่อสาขา เพื่อดำเนินการแก้ไขเท่านั้น

 

ข่าวเครดิตบูโร 006/2567 : เครดิตบูโรห่วงใยผู้ประสบอุทกภัย วอนสมาชิกสถาบันการเงินพึงระวังการรายงานและการนำส่งสถานะชำระหนี้

ข่าวเครดิตบูโร 006/2567

เครดิตบูโรห่วงใยผู้ประสบอุทกภัย วอนสมาชิกสถาบันการเงินพึงระวังการรายงานและการนำส่งสถานะชำระหนี้

 29 สิงหาคม 2567 : บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) ส่งหนังสือถึงสมาชิกสถาบันการเงินที่มีมาตรการ/โครงการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยดังกล่าว โดยผ่อนปรนหรือขยายเวลาการชำระหนี้ออกไป โดยไม่ถือเป็นการผิดนัดชำระหนี้หากลูกค้าสามารถปฏิบัติได้ครบถ้วนตามข้อตกลงหรือข้อผ่อนปรนของสมาชิกสถาบันการเงิน

นายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ เครดิตบูโร เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดเหตุอุทกภัยหรือภัยธรรมชาติในหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือของประเทศ ทำให้ประชาชนและลูกค้าของสมาชิกสถาบันการเงินจำนวนหนึ่งได้รับความเดือดร้อนจากเหตุดังกล่าว นั้น

เครดิตบูโรในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของระบบสถาบันการเงินไทยจึงได้ออกหนังสือถึงธนาคารและสถาบันการเงินที่เป็นสมาชิกกว่า 158 แห่ง หากสมาชิกสถาบันการเงินมีมาตรการ/ โครงการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยดังกล่าว โดยผ่อนปรนหรือขยายเวลาการชำระหนี้ออกไป โดยไม่ถือเป็นการผิดนัดชำระหนี้หากลูกค้าสามารถปฏิบัติได้ครบถ้วนตามข้อตกลงหรือข้อผ่อนปรนของสมาชิกสถาบันการเงินนั้น

เครดิตบูโรจึงมีหนังสือแจ้งขอความร่วมมือสมาชิกสถาบันการเงินพึงระมัดระวังในการรายงานและการนำส่งข้อมูลเครดิตของลูกค้าตั้งแต่งวดข้อมูลเดือนสิงหาคม 2567 เป็นต้นไป โดยยึดถือข้อเท็จจริงตามนโยบายของสมาชิกสถาบันการเงินที่ได้มีการผ่อนผันหรือผ่อนปรนเป็นสำคัญ เพื่อป้องกันประเด็นเกี่ยวกับความถูกต้องของข้อมูล หรือทำให้ข้อมูลที่นำส่งขัดแย้งกับข้อเท็จจริงหรือข้อตกลงที่สมาชิกสถาบันการเงินได้ผ่อนผันให้กับลูกค้าอันอาจเป็นเหตุให้เกิดข้อร้องเรียนได้ กล่าวคือ ในช่วงเวลาที่สมาชิกสถาบันการเงินได้ผ่อนผันให้กับลูกค้า สมาชิกสถาบันการเงินอาจเลือกรายงานและนำส่งข้อมูลการชำระหนี้ในรหัสสถานะบัญชีปกติหรือพักชำระหนี้ได้ ตามประกาศคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลเครดิต เรื่อง รหัสสถานะบัญชี ลงวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 ได้

ทั้งนี้ หลังจากเหตุการณ์สู่ภาวะปกติ ลูกค้าสามารถตรวจเครดิตบูโรของตนเองเพื่อดูความถูกต้องของข้อมูลได้ ซึ่งเครดิตบูโรมีช่องทางสำหรับประชาชนทั่วไปสามารถตรวจเครดิตบูโรได้หลายช่องทาง อาทิ ศูนย์ตรวจเครดิตบูโร ตรวจเครดิตบูโรออนไลน์ผ่านโมบายแอป ธนาคารกรุงเทพ เกียรตินาคินภัทร กรุงไทย ออมสิน ทีทีบี ธพว. หรือ SME D Bank เป๋าตัง Flash Express หรือยื่นคำขอผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารกรุงไทย กรุงศรี ธอส. ธ.ก.ส. หรือที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย ไทยพาณิชย์ หรือที่ทำการไปรษณีย์และเคาน์เตอร์บริการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ รายละเอียดช่องทางตรวจเครดิตบูโรได้ที่ www.ncb.co.th

 

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) ฝ่ายธุรกิจสัมพันธ์และภาพลักษณ์องค์กร E-mail: ilovebureau@ncb.co.th / website: www.ncb.co.th / facebook: www.facebook.com/ilovebureau

คอลัมน์เครดิตบูโรคิดเป็นเห็นต่าง : เช็กก่อน…ชัวร์แน่นอน ติดตามรายงานเครดิตบูโรทางอีเมลและไปรษณีย์ : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันศุกร์ 23 สิงหาคม 2567

เช็กก่อน…ชัวร์แน่นอน ติดตามรายงานเครดิตบูโรทางอีเมลและไปรษณีย์

มีหลาย ๆ ท่านสอบถามกันเข้ามาว่า ยื่นคำขอตรวจเครดิตบูโรไปแล้ว แต่ทำไมรายงานข้อมูลเครดิตยังไม่ส่งมาสักที วันนี้เราจะบอกวิธีการติดตามรายงานข้อมูลเครดิตกันครับ

1.กรณียื่นคำขอตรวจเครดิตบูโรผ่านโมบาย แอปพลิเคชัน และรับรายงานทางอีเมล (NCB e-Credit Report)
เช็กให้ชัวร์ก่อนครับ ว่าอีเมลในส่วน Inbox (กล่องเข้า) ของท่าน มีข้อความแจ้งการนำส่งรายงาน…หรือไม่? หากไม่พบข้อความการนำส่งรายงาน โปรดตรวจสอบเพิ่มเติมในส่วนอื่น ๆ เช่น Junk (ขยะ จดหมายขยะ) Spambox (สแปมเมล อีเมลขยะ) Trash (ถังขยะ) Social (โซเชียล) Promotion (โปรโมชัน) เป็นต้น

และขอให้ท่านเช็กข้อมูลส่วนบุคคลในระบบแอปพลิเคชันที่ใช้บริการ ได้แก่ ชื่อ-นามสกุล อีเมล เบอร์โทรศัพท์ มือถือ และที่อยู่ของท่าน กรณีมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาปรับแก้ไขในระบบให้ถูกต้อง ก่อนใช้บริการ หากยังไม่ได้รับรายงาน โปรดแจ้งรายละเอียดการยื่นคำขอตรวจเครดิตบูโร ได้ที่อีเมล consumer@ncb.co.th ครับ

ข้อแนะนำเพิ่มเติม คือ โปรดตรวจสอบก่อนทำรายการ ดังนี้ กรณีท่านใช้โทรศัพท์มือถือ 2 ซิม (Dual SIM) ขอให้เลือกใช้ซิมที่ยืนยันตัวตน หรือได้ลงทะเบียนไว้กับธนาคารเป็นซิมหลัก เพื่อรับรหัสผ่านบนโทรศัพท์มือถือของท่าน (หากใช้ซิมสำรอง อาจไม่ได้รับรหัสผ่าน)

ซึ่งปัจจุบันมีช่องทางการตรวจเครดิตบูโรออนไลน์ผ่านโมบายแอปพลิเคชัน รับรายงานรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (NCB e-Credit Report) ทางอีเมลที่สะดวกสบาย ตรวจที่ไหนก็ได้ง่าย ๆ มีดังนี้ครับ
– แบบรับรายงานได้ทันที ผ่านแอป “KKP Mobile” ธนาคารเกียรตินาคินภัทร และแอป “บัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง” โมบายแบงก์กิ้งจากธนาคารกรุงเทพ
– แบบรับรายงานภายใน 24 ชั่วโมง ผ่านแอป “Krungthai NEXT” ของธนาคารกรุงไทย หรือแอป “MyMo” ของธนาคารออมสิน หรือ “เป๋าตังเปย์” ของแอปเป๋าตัง หรือ แอป “Flash Express” ของ Flash Money
– แบบรับรายงานภายใน 3 วันทำการ ผ่านแอป “ttb touch” ธนาคารทีทีบี หรือ แอป “SME D Bank” ของธนาคาร SME D Bank

2.กรณียื่นคำขอตรวจเครดิตบูโรผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร ตู้ ATM หรือที่ทำการไปรษณีย์ และรับรายงานทางไปรษณีย์ลงทะเบียน (ภายใน 7 วันทำการ)
หากท่านยังไม่ได้รับรายงาน ขอให้แจ้งชื่อ-นามสกุล เลขที่บัตรประชาชน และรายละเอียดการยื่นคำขอตรวจเครดิตบูโร ได้ที่อีเมล consumer@ncb.co.th เครดิตบูโรจะมีอีเมลตอบกลับ และแจ้งเลขที่เอกสาร ลงทะเบียน 13 หลัก [ตัวอย่าง : EF582568151TH] เพื่อให้ท่านเช็กสถานะทางไปรษณีย์ออนไลน์ที่ http://track.thailandpost.co.th ครับ
สำหรับการยื่นขอตรวจข้อมูลเครดิตของตนเองเป็นสิทธิพื้นฐานในการเข้าถึงข้อมูลเครดิต เจ้าของข้อมูลยื่นขอตรวจข้อมูลเครดิตของตนเอง ผ่านช่องทางต่าง ๆ ที่เครดิตบูโรให้บริการนั้น จะตรวจเครดิตบูโรกี่ครั้งก็ไม่มีผลต่อการพิจารณาขอสินเชื่อของธนาคารหรือสถาบันการเงินแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เครดิตบูโรได้ให้ความสำคัญในการสร้างวินัยทางการเงินด้วยตนเอง และการเข้าถึงข้อมูลเครดิตของตนเองมาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การรณรงค์สร้างวัฒนธรรม “ออมก่อนกู้ คิดก่อนใช้ มีวินัย เมื่อมีหนี้” เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนมีการวางแผนการเงิน พร้อมมีวินัยในการออมเงินและรักษาเครดิตของตนเอง เป็นการกระตุ้นและส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไปได้ตระหนักในเรื่องการออม ภาระหนี้ การบริหารจัดการหนี้ การมีวินัย ใช้หนี้ครบใช้หนี้ตรงตามเวลา เพราะอยากเห็นคนไทยมีวินัยทางการเงินเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

เรื่องน่าอ่าน